KTMB chỉ cho phép mang xe đạp lên tàu ở một số chặng nhất định

cấm xe đạp

Công ty đường sắt lớn nhất tại Malaysia – KTMB, mới đây đã đưa ra quy định mới cấm người đi tàu mang xe đạp lên tàu điện và tàu hỏa liên tỉnh. Quyết định này được công bố trên website chính thức của công ty và tại các khu vực phục vụ hành khách.

Quy định mới này nêu rõ, ghế ngồi và kết cấu tàu chỉ được sử dụng để chở hành khách và hành lý của họ. Tuy nhiên, KTMB không đưa ra lý do cụ thể nào cho quyết định này, điều này đã tạo ra nhiều thắc mắc từ phía hành khách.

Một blogger tên là amoithekampunggirl đã chia sẻ về việc cô ấy và nhóm bạn đi đạp xe đã hiểu và tuân theo quy định mới của KTMB bằng cách gấp gọn xe đạp của mình và đóng vào túi hành lý có kích thước 65 x 25 x 65 cm. Tuy nhiên, trong suốt hành trình, nhân viên của KTMB đã kiểm tra hành lý và phát hiện ra xe đạp trong túi hành lý của họ. Vì vậy, nhóm của amoithekampunggirl đã bị buộc phải xuống tàu tại một điểm dừng trước đích đến dự kiến.

Theo thông báo chi tiết trên website của KTMB, việc mang xe đạp lên tàu chỉ được phép ở một số chặng nhất định nối các điểm Pelabuhan Klang/Tanjung Malim /Batu Caves/Tampin/Pulau Sebang và Padang Rengas / Butterworth.

098479558909668772760984795589